Friends Car Rent

logo หลอก

บทความ

รถเช่าเชียงใหม่ Friendscarrent ชวนเพื่อนๆไปปักหมุด แลนด์มาร์คเชียงใหม่

เพื่อนๆที่มาเที่ยวเชียงใหม่ หลายคนคงไม่รู้จะเริ่มจากจุดไหนดี รถเช่าเชียงใหม่ Friendscarrent เลยขอคัดสถานที่เด็ดๆ เป็นแลนด์มาร์คในเชียงใหม่ ให้เพื่อนๆได้ไปปักหมุดกัน พลาดเดี๋ยวคุยกะเค้าไม่รู้เรื่อง

ขอเริ่มต้นเพื่อความเป็นศิริมงคล วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดคู่บ้านคู่เมืองของคนเชียงใหม่พระอารามหลวงชั้นโท ตั้งอยู่บนดอยสุเทพ จุดเด่นของวัดก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนา บันไดขึ้นไปนมัสการพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธเจ้า 306 ขั้น ถ้าไม่ฟิต แนะนำบริการรถรางไฟฟ้ารับส่งนะครับ พอถึงด้านบน จะพบลานเจดีย์มีจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่ ไปเก็บภาพที่ระลึกกัน
https://goo.gl/maps/UpjCbENtcc72

มาต่อกันที่ ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม เป็นแหล่งวิจัยพืชเมืองหนาว เส้นทางไปถนนดีมากขับรถสบายๆ ระหว่างทางจะพบกับวิวขุนเขา ทะเลหมอก ทุ่งดอกไม้ สามารถสัมผัสอากาศเย็นทั้งปีได้ที่นี่ ด้านบนมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ไร่สตรอเบอรี่ให้เก็บเองด้วย ส่วนที่พัก มีทั้งรีสอร์ท บ้าน หรืออยากกางเต้นท์ก็มีให้เลือก ต้องลองมาสัมผัสสักครั้งรับรองโม้กับเพื่อนได้อีกยาว
https://goo.gl/maps/74YMMJutFLK2

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่ประมาณ 3,500ไร่ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางขับรถไปได้สะดวกสบาย เป็นสถานอนุรักษ์และรวบรวมพันธ์ไม้ต่างๆทั่วโลก นอกจากจะเป็นสถานที่สำหรับศึกษาธรรมชาติแล้ว ยังเป็นที่สำหรับพักผ่อน ถ่ายรูป ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งของไทยเลยทีเดียว
เปิดให้เข้าชม 8.30น.-17.00น.
ราคาบัตร ผู้ใหญ่ 40บาท
นักเรียน-นักศึกษา 20 บาท
เด็กอายุต่ำกว่า 12ปี เข้าชมฟรี
https://goo.gl/maps/FcLXiY7pG7r

สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 531ไร่ ด้านล่างก่อนถึงอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ที่นี่รวมสัตว์นาๆชนิดกว่า 7,000ตัว ไฮไลท์ห้ามพลาดเลย หมีแพนด้าแห่งเดียวในเมืองไทย อควาเรียม นกเพนกวิน แมวน้ำ มีการแสดงโชว์สัตว์แสนรู้ตลอดทั้งวัน และมีสวนน้ำให้เด็กๆเล่นคลายร้อนด้วยใครมีเด็กๆมาด้วยรับรองว่าเพลินไปทั้งวัน
เปิดทำการ 8.00น.-17.00น.
https://goo.gl/maps/ZYvXvBeLkMQ2

ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน อากาศร้อนๆต้องมาที่นี่ ปางช้างแม่วาง ตำบล แม่วิน อำเภอแม่วาง
มีกิจกรรมล่องแพ ขี่ช้าง ยิ่งสงกรานต์นักท่องเที่ยวจะแน่นมากๆ ต้องมาเช้าๆหน่อยถึงจะมีซุ้มเหลือให้นั่ง เรื่องอาหารมีร้านอาหารบริการกว่า 50ร้าน แซ่บเว่อร์ ทั้งไก่อบโอ่ง ส้มตำ เครื่องดื่มจิบเบียร์เย็นๆ โอ้ยฟินสุดๆ ยิ่งไปเป็นหมู่คณะยิ่งสนุกมากๆ เปิดบริการ 8.00น.-17.00น.
https://goo.gl/maps/FAYDADamfyx

ห้วยตึงเฒ่า การเดินทางขับรถจากในเมืองเชียงใหม่ไม่ไกล มาทางถนนสายแม่ริม ทางหมู่บ้านนักกีฬา จะเจอป้ายบอกทางห้วยตึงเฒ่าทางซ้ายมือ ให้ขับเข้ามาตามทางจะเจอด่านเก็บเงินและด่านตรวจบัตร ค่าบำรุงสถานที่ ผู้ใหญ่คนละ 20 บาท เด็กสูงไม่เกิน 1.30 เมตร เข้าฟรี
จุดเด่นเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ล้วมรอบด้วยวิวภูเขา หาดทราย มีร้านอาหารอร่อยๆคอยให้บริการรอบๆหาด เเละมีซุ้มแพนั่งริมน้ำ บรรยากาศดีมากๆ กิจกรรมมากมายทั้งขี่รถ ATV ตกปลา เพ้นท์บอล และที่ห้ามพลาดเลย ถ่ายรูปกับหุ่นฟางขนาดยักษ์ คิงคอง ช้าง และสัตว์อื่นอีกหลายตัว ถึงเชียงใหม่อย่าลืมไปปักหมุดกันนะครับ
https://goo.gl/maps/QiFtGRyckj72

ไหนๆก็เช่ารถเพื่อเดินทางท่องเที่ยวแล้วต้องไปให้คุ้ม พาไปญี่ปุ่นกันเลย

ฮิโนกิแลนด์ เชียงใหม่ แลนด์มาร์คสุดคูล ยกญี่ปุ่นมาไว้ที่เมืองไทย เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 4 ตุลาคม 2561 ตั้งอยู่ในอำเภอไชยปราการ บนพื้นที่กว่า 83ไร่ ไฮไลท์อยู่ที่ปราสาทฮิโนกิสร้างด้วยไม้หอมทั้งหลัง บรรยากาศล้อมรอบด้วยต้นไม้ สวน เหมือนญี่ปุ่นจริงๆ ยังมีชุดยูกาตะและกิโมโนให้เช่าถ่ายรูปเก็บไว้อีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ไม่ต้องเสียเงินไปญี่ปุ่นแล้ว
ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 180บาท เด็ก 50บาท
นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 250บาท เด็ก 70บาท
https://goo.gl/maps/ftND8K7j5TG2

GRAND CANYON เชียงใหม่ แอ่งน้ำขนาดใหญ่กว่า30ไร่ เกิดจากการขุดดินขาย ลึกลงไปเท่าความสูงของตึก 4ชั้น น้ำสีเขียวมรกต มีคันดินสูงกว่า 20เมตร คล้ายแกรนด์แคนยอน ในอเมริกาด้วยความสวยงามและท้าทาย ทำให้มีนักท่องเที่ยวชอบมากระโดดน้ำวัดความกล้า
ภายใน(Grand Canyon water Park) ประกอบป็นไปด้วยส่วนของร้านค้าและร้านอาหาร ร้านนวดผ่อนคลาย และส่วนของเครื่องเล่นขนาดใหญ่รวมถึงเครื่องเล่นสำหรับเด็กโดยเครื่องเล่นที่ทำให้เด็กๆเล่นโดยฌฉพาะเพื่อความปลอดภัย
อัตราค่าบริการ : ค่าบริการสำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติเท่ากันคือ ราคา 350 บาท/คน
เด็กสูงไม่ถึง 90cm. เข้าฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00-17.00 น.
https://goo.gl/maps/mJ3H7GKCqSJ2

พาไปที่ธรรมชาติมาหลายที่แล้ว ลองมาดูในเมืองกันบ้าง แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองเชียงใหม่
ย่านนิมมานเหมินท์ ย่านนี้ลูกค้า Friendscarrent ชอบมาพักกันมากๆ ส่งฟรีนะครับแอบโปรโมท ^__^

One Nimman (วันนิมมาน) แหล่งช้อปปิ้ง ไลฟ์สไตล์ จุดเช็กอินถ่ายภาพสวยๆ ที่นี่รวบรวมร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านอาหาร แกลลอรี่บรรยากาศสไตล์ยุโรปผสมล้านนา บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ
ใครยังไม่เคยไปต้องรีบไปเช็คอินด่วนๆ เดี๋ยวคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง
https://goo.gl/maps/tmPVMmxGkE42

มาถึงสถานที่สุดท้ายที่จะแนะนำกันในบทความนี้ สถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องเคยคิดว่าอยากไปสักครั้งในชวิต
จุดสูงสุดแดนสยาม สภาพอากาศที่หนาวเย็นและชุ่มฉ่ำตลอดทั้งปี ป่าธรรมชาติดึกดำบรรพ์

อุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ ตื่นเช้ามาดูวิวทะเลหมอกจุดชมวิวที่ 9เป็นจุดที่สวยที่สุดของกิ่วแม่ปาน เหมาะสำหรับการถ่ายรูปมากๆ และมีจุดทางเดิมชมศึกษาธรรมชาติป่าดึกดำบรรพ์ ต่อด้วยสักการะเจดีย์คู่ พ่อและแม่พระมหาธาตุนภเมทนีดล-พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เจดีย์คู่พระบารมีในหลวง ร.9 และพระราชินี เป็นพระมหาธาตุที่สวยงามสง่าสมพระเกียรติของทั้งสองพระองค์อย่างหาที่เปรียบมิได้ ที่ตั้งอยู่บนยอดภูเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งมีสถาปัตยกรรมและภูมิทัศน์ที่สวยงามตระการตา สักครั้งในชีวิตต้องไปเที่ยวชม บริเวณโดยรอบของทั้งสองพระมหาธาตุ ถูกตกแต่งไปด้วยสวนดอกไม้เมืองหนาว และพืชพรรณต่าง ๆ อย่างสวยงาม ซึ่งในช่วงฤดูหนาว บริเวณนี้จะมีอากาศหนาวเย็นมาก และเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่
พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. (นักท่องเที่ยวเสียค่าผ่านทางก่อนขึ้นไปยังพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ คนละ 40 บาท)
https://goo.gl/maps/ytc56efgYbr

หากใครโอกาสได้มาเที่ยวเชียงใหม่ ก็อย่าลืมแวะเวียนมาเช่ารถกับ Friendscarrentรถเช่าเชียงใหม่ราคาถูก เงื่อนไขน้อย ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ด้วยนะครับ
https://web.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-Friends-Car-Rent-583903295324735/

หวังว่า10 สถานที่ท่องเที่ยวที่นำมาฝากพอจะเป็นไอเดีย ให้เพื่อนๆหาเวลาพักไปเที่ยวเติมพลังในวันหยุดและเดินทางโดยสวัสดิภาพทุกคนนะครับ ^__^

....