Friends Car Rent

logo หลอก

บทความ

รถเช่าเชียงใหม่ Friendscarrent ชวนเตรียมตัวก่อนขับรถเดินทางไกลอย่างไรปลอดภัย

การขับรถทางไกลอย่างไรปลอดภัย ไม่เพียงขึ้นอยู่กับการเตรียมรถยนต์ให้มีความพร้อมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความพร้อมของผู้ขับอีกด้วย ดังนั้น ก่อนเดินทางไกล Friendscarrent เรามีวิธีเตรียมตัวในการขับรถทางไกลให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยมาฝากนะคะ

1.เตรียมข้อมูลการเดินทาง เบอร์ฉุกเฉิน จุดพักต่างๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการไป สภาพดินฟ้าอากาศ

2.เตรียมคนขับ โดยพักผ่อนให้เพียงพอ หากขับในระยะทางไกลมาก ควรมีการแวะพักเพื่อปรับเปลี่ยนอิริยาบถ เป็นระยะ เพื่อป้องกันอาการง่วงนอน และต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง

3.ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดหรือทานยาที่ทำให้ง่วง เช่น ยาลดน้ำมูก ยาภูมิแพ้ ยาแก้ไอ

4.ตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง ( เรื่องนี้หายห่วงให้ รถเช่าเชียงใหม่ Friendscarrent ดูแลคุณเอง )

5. ไม่ขับรถด้วยความเร็วในทางที่ไม่คุ้นเคย การขับขี่บนเส้นทางไม่คุ้นเคยอาจทำให้ผู้ขับขี่มีการตัดสินใจช้าลง หรือมีความลังเลไม่แน่ใจว่าจะมุ่งหน้าไปในทิศทางใด ควรลดความเร็วลงเพื่อความปลอดภัย

6. ผู้ขับที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวบนภูเขาหรือดอยสูง การขับรถขึ้นหรือลงทางลาดชันควรใช้ความเร็วต่ำ เพื่อป้องกันปัญหาเบรกหรือคลัตช์ไหม้ โดยเฉพาะการขับรถลงเขาควรใช้เกียร์ต่ำ เพื่อให้มีเอนจิ้นเบรกลดการใช้เบรก

7.พักคนและรถเป็นระยะการขับขี่ทางไกลมากกว่า 200 กิโลเมตรขึ้นไป ควรหยุดพักเป็นระยะเพื่อผ่อนคลายร่างกายและให้รถได้พักด้วย จิบน้ำหรือหาเครื่องดื่มมาช่วยเพิ่มความสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มร้อนหรือเย็นเพื่อให้ร่างกายสดชื่น ตื่นตัวตลอดเวลา

ทั้งหมดนี้อาจจะช่วยได้ส่วนหนึ่ง ขอให้นักเดินทางอย่าประมาทรับรองว่าทุกคนจะเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัยค่ะ

Friendscarrent เชียงใหม่ เราดูแลรถเช่าทุกคันเหมือนกับรถที่ใช้ในครอบครัว ลูกค้าจึงเชื่อมั่นได้ว่าท่านจะปลอดภัย ขับรถท่องเที่ยวหรือทำงานได้อย่างสบายใจ
เราหวังอย่างยิ่งว่าถ้าลูกค้าต้องการใช้รถขอให้คิดถึงเรา Friendscarrent รถเช่าเชียงใหม่


....